Popular Post

Popular Posts

ท่านรู้หรือไม่ว่า สมาร์ทโฟนของเราสามารถเล่นไฟล์จากแฟลชไดรฟ์หรือ External หรือแม้แต่การเสียบจอยสติ๊กได้ผ่านพอร์ต USB..


อ้าวแล้วจะทำยังไงล่ะ ในเมื่อโทรศัพท์ไม่มีพอร์ต USB นี่นา???

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเจ้า OTG กันนะครับ :)

เจ้าตัวนี้นี่เอง จะเห็นว่าเราสามารถเสียบสาย micro USB เข้ากับโทรศัพท์มือถือ ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งเราจะสามารถเสียบUSBได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด จอยสติ๊ก หรือแม้แต่แฟลชไดรฟ์

ส่วนอุปกรณ์บางประเภทที่กินไฟเยอะ เช่น External จำเป็นต้องใช้สาย OTG ที่มีไฟเลี้ยง(ปลายUSBข้างหนึ่งเสียบกับ Power Bank) ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเรารู้จักเจ้า OTG กันแล้ว ก็มีคำถามว่าสมาร์ทโฟนของเราสามารถใช้ OTG ได้หรือไม่ (ไม่ได้ใช้ได้ทุกรุ่นนะครับ ​:D )

ให้ทำการตรวจสอบโดยการโหลดแอพพลิเคชัน USB OTG Checker ใน Play Store ดังภาพด้านล่าง


ทำการตรวจสอบว่าใช้ได้หรือไม่ ของผมใช้ Note5 ทดสอบแล้วปรากฏว่าใช้ได้นะครับดังภาพด้านล่าง 



ต่อมาบางเครื่องเช็คแล้วใช้งานได้ แต่พอมาเสียบจริงๆดันไม่ขึ้นซะงั้น TT
มีวิธีแก้ดังนี้ครับ
1. Format แฟลชไดรฟ์เป็น Fat32 แล้วลองเสียบใหม่
2.ในแฟลชไดรฟ์อาจมีไฟล์บางอย่างที่ Android อ่านไม่ได้จึงไม่เด้งอะไรขึ้นมาเลย แก้ไขโดยลองฟอร์แมทเป็น Fat32 แล้วลากเฉพาะไฟล์ที่ Android รองรับเช่น ไฟล์ MP4 เป็นต้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามวิดีโอด้านล่าง




ชื่นชอบบทความ กดไลค์เพจ&แชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ^^
>> เพจนานาสาระ

See you :)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 Nanasara ย่อโลกไว้ที่นี่ - Kurumi Tokisaki - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -